Phương Nguyễn

ĐI ĐẾN CỬA HÀNG


*** Xem theo thứ tự từ trên xuống dưới (menu bên trái)

Sau khi đã tìm hiểu kỹ các thông tin, model muốn mua, hãy tiến hành việc đến các cửa hàng piano gần bạn và thử. Việc này sẽ giúp bạn rất nhiều lợi ích trong quá trình trải nghiệm mua sắm như dưới đây:

  • Gặp được nhân viên bán hàng có hiểu biết, giúp bạn khoanh vùng đươc nhu cầu, tư vấn các model, với mức giá phù hợp. Hầu hết các nhân viên bán hàng đều được training để tư vấn, họ sẽ biết việc họ đang làm.
  • Cửa hàng sẽ có nhiều mẫu mã hơn để bạn lựa chọn, so sánh bổ sung thêm các kiến thức mới vào trải nghiệm mua và nhu cầu thực tế của bạn.
  • Thương lượng được trực tiếp chính sách, giá cả, dịch vụ hậu mãi, vận chuyển..v.v.
  • Có được kiến thức, kinh nghiệm của công ty bán hàng đó.

Giao tiếp với người bán hàng piano

Là một người bán piano lâu năm (piano saleman), tôi hiểu được rằng việc giao tiếp giữa người bán và khách hàng là một trải nghiệm hay ho khi khách hàng đi mua piano. Yếu tố mấu chốt trong việc giao tiếp giữa người bán và khách hàng rất quan trọng. Nếu cả hai đều thành thật và thẳng thắn với nhau, khi các câu hỏi, các vấn đề được đặt ra càng nhiều và càng sớm, tỉ lệ thành công của giao dịch (win-win) sẽ xảy ra.
 
Bất cứ một thị trường cạnh tranh nào thì cũng có những người bán luôn mong muốn trình bày về sản phẩm và dịch vụ của họ, hãy để họ làm công việc họ được đào tạo, họ cũng muốn lắng nghe các câu hỏi của bạn, được khách hàng công nhận. Một số nói về trải nghiệm âm nhạc của họ (bán hàng gây cảm xúc) hoặc một số lại thiên hướng về các vấn đề kỹ thuật nhiều hơn.
 
Tuy nhiên, hãy giữ vững quan điểm của bạn để làm việc với một người bán hàng thành thật, về các thông tin sản phẩm, giá cả, nguồn gốc xuất xứ, các chế độ bảo hành, các tài liệu kiểm chứng, tránh các thông tin nói xấu, tiêu cực, xuyên tạc các thương hiệu hoặc các công ty khác. Vì dù sao đi nữa thì bạn vẫn còn có thể kiểm chứng các thông tin này trên Internet.
 
Cho dù có gặp phải người bán hàng nào. Hãy chắc chắn rằng bạn đã hỏi các thông tin cần thiết về sản phẩm, chế độ dịch vụ. Hoặc bạn có thể yêu cầu người bán hàng dừng việc thuyết trình sản phẩm nếu đã xác định sản phẩm không phù hợp.
 

Để lại thông tin của bạn cho người bán hàng?

Dù bạn đã có quyết định hay chưa có quyết định khi mua hàng, người bán hàng có thể sẽ xin lại thông tin của bạn, tôi muốn nhấn mạnh và lưu ý rằng, đối với một người mua sắm, bạn cần cân nhắc thông tin nào sẽ gởi cho họ.

Nếu đến một cửa hàng và nhanh chóng xác định rằng không có sản phẩm phù hợp, bạn sẽ không cần thiết phải cung cấp thông tin cho người bán hàng. Nếu cửa hàng đó có những sản phẩm phù hợp, dịch vụ rõ ràng thì bạn có thể cung cấp thông tin cho người bán hàng tên, điện thoại, email.

Việc cung cấp thông tin cho họ thể hiện sự tin tưởng của bạn về họ, sản phẩm, dịch vụ của công ty của họ. Ngoài ra, việc này sẽ bảo vệ người bán hàng cửa hàng đó trong trường hợp bạn vô tình quay lại cửa hàng để mua trong thời gian ngày “off” của người bán hàng đó.

Next topic: Thương lượng


Xem thêm về việc mua đàn piano tại các cửa hàng tại mục “TRANG BỊ KIẾN THỨC MUA HÀNG”  tại Bách Khoa piano của Mr Phương Nguyễn

Bách khoa toàn thư về đàn piano

Tư vấn giải đáp chuyên nghiệp thắc mắc và cách chọn mua đàn piano cơ cao cấp, piano mới, cũ, piano điện, piano tự động chơi, gọi ngay:

Hotline: 0907870110

Hotline: 0818181027

FORTE LUXURY PIANO SHOWROOM & BOUTIQUE

Showroom: 37A Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Q.1 (Cty TNHH Piano Forte Việt Nam)

Website: https://pianoforte.vn – Hotline: 0907870110 – 0818181027

Forte piano Việt Nam showroom

CẦN BIẾT THÊM THÔNG TIN

vui lòng điền vào biểu mẫu dưới đây

    Bằng cách nhấp vào nút "GỬI ĐI", đồng nghĩa rằng bạn bạn đã xem qua các điều khoản trong Chính sách bảo mật của chúng tôi và đồng ý rằng chúng tôi có thể thu thập, sử dụng và chuyển giao dữ liệu cá nhân của bạn phù hợp với chính sách bảo mật của chúng tôi.